Tip การตลาดทาง Instagram : การใช้ #hashtag กับตลาดไทย

Tip การตลาดทาง Instagram : การใช้ #hashtag กับตลาดไทย 1. เราติด Hashtag ลงบน post เพื่อการถูกค้าหา แต่ไม่ได้หมายความว่า จะใช้ Hastag ซี้ซั้วนะครับ
2. Hashtag ที่ใส่เป็นคำแบบไหน ก็จะทำให้คนแบบนั้นเจอเรา ถ้าเราหวังให้คนติดตามเราเพราะรูปเราเจ๋ง Hashtag ก็ควรเป็นอะไรเจ๋งๆ อย่าง Popular Hashtag หรือ Trending
3. แต่ถ้าเราหวังยอดขาย หวังให้คนที่เจอเราเป็นลูกค้าจริงๆ เราต้องใช้ Tag สำหรับการซื้อขาย ขั้นต้นก็ต้องมโนก่อนว่าลูกค้าเราจะค้นหาสินค้าด้วย Tag ไหน เช่น #รองเท้ากีฬา
4. ต่อเนื่องจากข้อ 3. เราต้อง Research เชิงลึกลงไปอีกว่า กลุ่มลูกค้าขาประจำ เค้ามักเข้ามาสั่งซื้อสินค้าที่ Tag ไหน หรือ Tag ไหนเป็น Tag ประเภท "รู้กันในหมู่นักช็อป" เช่น #adidasthailand
5. ถ้าสินค้าของเราเป็นสินค้าดัง สินค้ากระแส ควรใส่ Hashtag เป็นชื่อสินค้าหรือแบรนด์ด้วยนาจา
6. Post ที่หวังยอดขายจากการใช้ Hashtag ต้องดัน post ให้ติด Popular Post ให้ได้
7. หรือไม่อย่างนั้น คุณต้องขยัน Post ทุกๆ ครึ่ง ชม. กันเลย ไม่อย่างนั้น ไม่มีคนเจอคุณง่ายๆ หรอก อย่ามโน
8. ใช้ Hashtag สถานที่ด้วยก็ ok นาจา เช่น Post ขายเสื้อผ้า อาจระบุ Tag แหล่งเสื้อผ้าด้วย #ประตูน้ำ #จตุจักร บลาๆๆๆๆๆ
9. Hashtag แนว Trending ในไทยก็มักเป็นวลีเด็ดดารา หรือ ดราม่าสังคม แต่ที่น่าใช้สุดคือ ชื่อละครหรือซีรี่ที่กำลังฮิตครับ ไปหาซะ แล้วก็เสนอหน้าไปบ้าง แต่อย่าถี่ เดี๋ยวโดนติ่งถล่ม อาจโพสต์สักครั้ง เช่น "ดู #hormonestheseries3 เสร็จ ก็กินคอลลาเจน Pink Pure ต่อเลย หนักๆ 2 เม็ด จะได้ใสแบบพลอยจ้า" #ทีมพลอย #ฮอร์โมน3 #PinkPure
10. สำหรับตลาดไทย ไม่แนะนำให้ใช้ Tag ภาษาอังกฤษ อย่าง Cute, Beautiful, Swag ไรพวกนี้ เพราะเราไม่ได้ขายฝรั่ง เอาโควต้าในการ Tag มาใช้กับภาษาไทยดีกว่าครับ
11. จากข้อ 10. ถ้าใครเล่น IG ขำๆ ใช้ Tag จากข้อ 10 ก็ดีครับ ได้ Followers เพิ่มทุกครั้งที่ Post อันนี้ CF เลย ก็ไป Search ใน Google ซะ ด้วยคำว่า Instagram Popular Tag
12. ใน Caption Post ใส่ Tag ได้ไม่เกิน 30 คำ ถ้ามีมากกวา่นั้น ก็ตัดไปโพสต์ลง Comment
13. ตลาดไทย ดัน Post ให้ติด #siambrandname ให้ได้ เพราะนักช็อปมักเข้ามาที่ Tag นี้ และเมื่อเราติด Popular Post เราจะถูก Pin อยู่บนสุด นานกว่าปกติ
14. เคล็ดลับของข้อ 13 มีสูตรที่ทำได้ชัวร์ๆ แต่...ไม่บอกจ้า เก็บไว้สอนนักเรียน :p อนึ่ง Siambrandname หรือ sbn หรือ sbntown เป็นคำ relate กัน พยายามดันทั้งหมด เผื่อ Siambrandname ไม่ติด แล้วติดคำอื่นก็ยังดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.