สนใจ Loop Giveaway ไหม?


มีโอกาสได้ตอบคำถามนักเรียนท่านนึง ที่ขายสินค้าส่งออกต่างประเทศ โดยการทำตลาดบน #Instagram เหตุการณ์ คือ มีฝรั่ง Direct มาถามว่า สนใจ Loop Giveaway ไหม? ผมเลยได้รู้จักกับคำนี้ด้วย เพราะที่ผ่านมา ทำแต่ Giveaway แต่ไม่เคยมีคำว่า Loop พอไปศึกษามา ก็เห็นโครงสร้างดังต่อไปนี้ 1. มี Blogger สาย Fitness ต้องการทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง เพื่อ - เพิ่ม Followers ให้โตขึ้น - สร้างสีสันให้ IG ตนเอง
2. เขาจึงไปติดต่อร้านค้า IG ที่จำหน่ายสินค้า Fitness ที่ใกล้เคียงกัน ทำกิจกรรมแจกของรางวัลใน Loop เดียวกัน

3. แต่ละร้าน ต้องทำการจับรางวัลแจกสมาชิกตนเอง ตามเงื่อนไขที่ตั้งไว้ คือ 
3.1 ทำการ Follow IG พันธมิตรให้ครบทั้ง Loop ถ้าทั้ง Loop มี 5 IG Account คนที่จะได้ลุ้นรางวัล ก็ต้อง Follow ครบนะ
3.2 ใคร Follow ครบ Loop แล้ว ให้มาแจ้ง Done ! ที่ Post นี้ พอถึงวันที่จับรางวัล ทางร้านจะมาคัดชื่อไปจับ แล้วมาประกาศ พร้อม Direct ไปหาเอง
ในโมเดลนี้ Blogger ก็ได้ Follower จากร้านที่ไปชักชวนมา เช่น ชักชวนมาทำ Loop รวม 4 ร้าน มีสมาชิกแต่ละร้านร่วมเล่นเป็นจำนวน 1,500 คน ทั้ง 1,500 คนนั้นก็จะเป็นสมาชิกใหม่ของ Blogger ด้วย ส่วนร้านอื่นๆ ก็เช่นเดียวกันครับ ใครอยากเอาไปใช้บ้างก็ได้นะ แต่มีข้อระวัง 1. ต้องมีผู้จัดทำ ในที่นี้ผมแทนด้วย Blogger แต่จริงๆ ไม่เสมอไป อาจเป็นร้านค้าใดก็ได้ ซึ่งผู้จัดทำ เราจะเรียกว่า Host คอยติดต่อร้านพันธมิตรมาร่วม Loop Giveaway

2. ทุกร้าน ต้องมี Follower กลุ่มเดียวกัน เพื่อจะได้แชร์ลูกค้ากันได้ ไม่เสียเที่ยว ไม่ใช่ร้านนึงขายอาหารสุนัข ส่วนอีกร้านขายแว่นตา แบบนี้ไม่คุ้มครับ

3. ต้องใส่ใจในกระบวนโปรโมต และ จับของรางวัล เพราะถ้าร้านใดไม่กระตุ้นเลย ถือว่า กินแรงเพื่อน

4. Host จะทำงานหนักสุด ดังนั้น ใครจะเป็น Host ต้องคิดดีๆ

5. เค้าเล่น 2-3 เดือนครั้ง เพื่อให้แต่ละร้าน มีสมาชิกใหม่เพิ่มในปริมาณที่น่ารักด้วย ไม่ใช่สมาชิกเท่าเดิม แล้วมาจัดกันบ่อยๆ มันจะไม่ได้อะไรเลย เพิ่มเติม คุณจับมือกับร้านค้าแค่กลุ่มเล็กๆ 3-4 ร้าน ที่สนิทกัน แล้วสร้าง Loop กันเองก็ได้ เพราะการจัดทำกิจกรรมแบบ Loop มักมีปัญหากันเองเสมอ โดยเฉพาะการกินแรงเพื่อน ***ใครที่พอรู้เรื่อง Loop Giveaway บ้าง แชร์กันได้นะครับ ผมไม่เคยเล่น ปกติก็ Giveaway เองเลย ภาพตัวอย่างจาก www.thedreamjobshop.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.