วิธี Spy โฆษณาเฟ็ซบุ๊กของคู่แข่ง


สวัสดีครับ วันนี้ผมจะให้ Trick เล็กน้อยในการ Spy Facebook Ads ของคู่แข่งนะครับ เป็นเกร็ดเล็กๆ แต่ก็ให้ประโยชน์ที่มากทีเดียว

Facebook Ads ที่เราจะทำการ Spy คือ Ads ที่ปรากฏบน Facebook ของเราครับ ถ้าวันนี้คุณเจอ Ads ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น Page คู่แข่งหรือไม่ก็ตาม ให้คุณทำแบบนี้ครับ ตัวอย่างภาพต่อไปนี้









เมื่อทำตามภาพ เราจะได้ข้อความอธิบายว่า ทำไมเราจึงเห็น Ads ตัวนี้ บางครั้งก็บอกว่า

สาเหตุประการหนึ่งที่คุณเห็นโฆษณานี้เป็นเพราะ Fan Face Marketing ต้องการเข้าถึงผู้ที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ของพวกเขาหรือใช้งานเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่งของพวกเขา การเข้าถึงนี้ยึดตามข้อมูลลูกค้าที่ได้รับจาก Fan Face Marketing

หรือ

คุณกำลังเห็นโฆษณานี้เนื่องจาก Fan Face Marketing ต้องการเข้าถึงผู้ที่มีอายุ 27 ถึง 45 ปีที่อยู่ใกล้ Bang Phli Yai, Thailand Samut Prakan การแสดงให้เห็นเช่นนี้พิจารณาจากสิ่งต่างๆ อย่างเช่นข้อมูลในเพจข้อมูลส่วนตัว Facebook ของคุณและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ

หรือ

สาเหตุประการหนึ่งที่คุณเห็นโฆษณานี้เป็นเพราะ Fan Face Marketing ต้องการเข้าถึงผู้ที่สนใจใน สัมมนา

ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาเป็นเกณฑ์ในการทำโฆษณาครั้งต่อไปของเราได้ครับ เพราะเมื่อคุณพบว่า Ads นี้ได้ยิงโฆษณาได้ตรงใจคุณ เท่ากับว่าเขาย่อมมีสูตรในการทำ Ads ที่ดี และ Trick นี้จะเฉลยสูตรให้คุณทราบครับ

ในตอนนี้เราได้ Trick การ Spy Ads ไปแล้ว 1 อย่างนะครับ ต่อมา เราจะทำตัวเองให้เป็นแม่เหล็ก ดึงดูด Ads ในกลุ่มนี้มาหาเราให้มากๆ ครับ โดยการ






กดที่ "โฆษณานี้มีประโยชน์" แล้ว Ads ที่ยิง Targeting ประมาณนี้จะถูกส่งมาหาเราครับ เราจะได้เจอร้านคู่แข่งใหม่ๆ เข้ามาบ่อยขึ้น และจะได้ตามไป Spy Page ในลำดับต่อไป

ส่วนเนื้อหาในการ Spy Page เดี๋ยวจะมาอัพเดตให้ทราบในโอกาสต่อไปครับ  ขอบคุณครับ

photo; www.adweek.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.