ตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้า สำคัญไฉน ?


ตั้งโพสต์ล่วงหน้า สำคัญไฉน ?

จากคำถามข้างบน คงต้องเท้าความหน่อยครับว่า การโพสต์มันสำคัญกับ Social Media ยังไง...
ง่ายๆ ครับ เมื่อเราเก็บ Followers มาแล้ว เขาจะสามารถรับข้อมูลจากเราผ่าน โพสต์ เหล่านั้นถ้าเราไม่โพสต์เลย เขาจะไม่ค่อยได้เห็นเราครับ

ยิ่งเป็น Social Media รายอื่นที่ไม่ใช่ Facebook ด้วยแล้ว โอกาสที่สมาชิกจะเห็นโพสต์ของเรา จะขึ้นกับเงื่อนไขที่ว่า ในช่วงเวลาที่เราโพสต์ไปนั้น สมาชิกได้ออนไลน์ตรงกันไหม !!

เช่น เราโพสต์สินค้าประมาณ 9 โมงเช้า แต่สมาชิกออนไลน์ช่วงเที่ยงเป็นต้นไป...เจ้าโพสต์นั้นก็จะถูกโพสต์อื่นๆ บนหน้า Feed ของสมาชิกถมจนลึก ขุดไม่ถึง...พอนึกภาพออกนะครับ

มีเพียง Facebook เท่านั้นครับ ที่จะปักหมุดโพสต์ให้เรา แม้สมาชิกจะออนไลน์ช้าเป็นวันๆ ก็ตาม เพียงแต่ มันจะกำหนดคนที่เข้าถึงไว้เพียงปริมาณนึงเท่านั้น...ก็ถือว่าเป็นข้อดี และ ข้อเสียไปในตัวครับ

วกกลับมาที่ Social Media ที่ยังใช้ระบบแสดงโพสต์ที่ผมได้พูดเอาไว้ ตอนนี้ทุก Social ก็ใช้แบบเดียวกันหมดครับ ไม่ว่าจะเป็น Instagram Twitter Line Tumblr ฯลฯ

ดังนั้นการดักสมาชิกจำนวนมาก จำต้องโพสต์ให้ถี่ด้วยครับ 

แม้จะขัดกับการ Branding ก็ตาม แต่เชื่อไหมว่า การโพสต์ถี่ๆ นี่แหละสร้างยอดขาย X00,000 ต่อเดือน ให้ร้านได้ครับ พูดแล้วก็เสียดาย ไม่ได้อัดวีดิโอในงาน Meet Up ที่เพิ่งผ่านมา ที่น้องคนนึงแชร์ประสบการณ์การใช้ Line@ และ Instagram ด้วยสูตรนี้ ทำเงินหลักหลายแสนต่อเดือนได้โดยพึ่ง FB Ads น้อยมาก

ถามว่าต้องถี่แค่ไหน...โพสต์ทุกชั่วโมงได้ยิ่งดีครับ !!!

แต่ทั้งนี้โพสต์ของคุณก็ต้องดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วยนะครับ แค่คำคมโลกสวยยังไม่พอ ต้องมีสาระที่กลุ่มเป้าหมายของคุณมองหาด้วย

เช่น กลุ่มเป้าหมายเป็นคนสูงวัย ก็เน้น Content ด้านสุขภาพ + วัดวาอารามหรือ กลุ่มเป้าหมายเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็เน้น Content เรื่องการบริหารเงินเก็บ + การหารายได้เพิ่ม + การวางแผนชีวิต เป็นต้น

สินค้า + กลุ่มเป้าหมาย + Content + ความสม่ำเสมอ...ถ้าปรับให้ตรงกันได้ มีแต่โตวันโตคืนครับ

...ถ้าใครไม่สะดวกที่จะโพสต์ถี่ หรือ โพสต์ประจำสม่ำเสมอทุกวัน ผมแนะนำให้ใช้เครื่องมือช่วยตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้าครับ เดี๋ยวมาดูกันว่า Social ตัวไหนที่ตั้งเวลาล่วงหน้าได้ และตัวไหนต้องใช้เครื่องมือช่วย

- Facebook สามารถใช้งานได้เลยครับ ผ่าน เว็บบราวเซอร์
- Line@ สามารถใช้งานได้เลยครับ ผ่าน เว็บบราวเซอร์
- Twitter สามารถใช้งานได้เลยครับ ผ่าน Hootsuit
- Google page สามารถใช้งานได้เลยครับ ผ่าน Hootsuit
- Linkedin สามารถใช้งานได้เลยครับ ผ่าน Hootsuit

...แต่ Instagram ยังไม่มีระบบตั้งเวลาโพสต์แบบทางการนะครับ จะสามารถตั้งเวลาเตือนเพื่อนโพสต์ได้ทาง Hootsuit แต่ทั้งนี้ เราต้องถ่างตารอ กดโพสต์ เองทางมือถืออยู่ดี

......ส่วนระบบตั้งเวลาโพสต์อัตโนมัติที่สามารถใช้ได้กับอินสตาแกรม ผมบอกตรงนี้เลย มันจะถูกใช้ในฐานะโปรแกรมแฝงที่อินสตาแกรมไม่อนุญาตครับ...ดังนั้น จะใช้ตัวไหน ระวังๆ กันไว้ด้วยนะครับ ยิ่งพวกให้ใช้ฟรีนี่ตัวอันตรายเลย อินสตาแกรมของเราอาจโดนลบง่ายๆ ครับ

ถ้าจะใช้ก็ขอให้พิจารณาตัวที่กำหนด Private Proxy ได้ด้วย จะเพิ่มความปลอดภัยขึ้นมาระดับนึง (แต่ก็ใช่จะปลอดภัย 100% นะครับ)

พูดถึงการทำตลาดด้วยอินสตาแกรมแล้วเครียดครับ ข้อจำกัดเยอะเหลือเกิน...เอ้า คงจะมีประโยชน์บ้างนะครับ สำหรับบทความนี้

ย้ำให้จำก่อนจากกันสินค้า + กลุ่มเป้าหมาย + Content + ความสม่ำเสมอ = โอกาสขายที่มากขึ้นครับ

photo; www.linkedin.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.