สรุปภาพรวม instagram ไทย 2558


สรุปภาพรวม #instagram ตลาดไทยครับ

1. #hashtag ภาษาไทย ตั้งแต่มีการปรับปรุงให้ index 100% ทุกคำ ตอนนี้เกิดการซื้อจาก hashtag ตรงๆ แล้วนะครับ นักเรียนผมรายงานมาว่า เพิ่งสร้าง IG ไม่นานแล้วโพสต์ด้วย hashtag ที่เกี่ยวข้อง เขาได้ยอดขายด้วย ทั้งที่ยังไม่ได้โปรโมตอะไรเลย

ตัวอย่าง hashtag ตรงที่ผมกล่าวถึง เช่น #กระเป๋าแบรนด์เนม #ยี่ห้อสินค้า ฯลฯ 

2. สืบเนื่องจากข้อ 1. เราสามารถดันภาพของเราให้ติด popular ใน hashtag ภาษาไทยได้ง่ายมากครับ แค่ 100 like เราก็ดันภาพของเราไปอยู่ในตำแหน่ง top result แล้ว ถ้าใครซื้อ Like ให้ภาพ ลองแบ่งๆ ปริมาณต่อภาพดูครับ ไม่ต้องทุ่มถึงหลักพันไลค์ต่อภาพแล้วครับ

ใครที่เปิดร้านมาใหม่ๆ ยังไม่มีคน like ภาพ แนะนำลองค้นหาชุมชนแลก Like กันครับ จะช่วยดันภาพเราให้อยู่ในโซน popular ได้

3. สมัยนึงผมใช้ Line@ url ลงในส่วนของ IG website แล้วโดนแบนรวด 2 account ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ใครใช้อยู่แล้วเป็นปกติดี รบกวนแชร์กันด้วยนะครับ ผมกำลังสงสัยว่า ที่ผมโดนแบน สาเหตุนึงอาจเป็นเพราะ account ยังใหม่ แล้วทำอะไรหนักๆ ในช่วงเวลากระชั้นไป จนโดนตัดสินว่าเป็น spammer น่ะครับ

4. ภาพที่ clean และมี style ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ได้ follower สูงอยู่ครับ

5. Instagram Ads ตลาดไทยผมยังไม่ได้ลองครับ ใครใช้แล้วได้ผลลัพธ์ยังไง แชร์กันครับ

แต่ตลาดนอก ผมยิงไปอเมริกาแพงมาก วิ่งที่มาเลเซียถูกลงและได้ convert อยู่ครับ มีชาวมาเลคนนึง ตามผมไป gg+ แล้ว Tag ผมลงโพสต์เพื่อขอเบอร์โทรศัพท์เลยครับ...(แต่มันก็ยังไม่โทรมานะ)

6. have2have.it ผมว่าไม่น่าจะดังมาก แต่ประสิทธิภาพมันสูงดี ผมชอบครับ ในแง่ของการส่งคนไปยัง sale page ที่เรามีมากมายตั้งแต่ 1-100 page (จะเว็บเดียวกันหรือต่างเว็บก็ได้นะครับ)

ต้องเท้าความว่า IG ลง url ได้เพียง 1 link ซึ่งมันจะเป็น Landing page (LP) ทางเดียวใช่ไหม อันนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ของคนที่มีหลายเว็บไซต์เลยใช่ไหม?

ถึงต่อให้เรามีเพียงเว็บไซต์เดียว แต่เมื่อเราส่งคนที่จะซื้อ แค่สินค้า No.56 ไปใน LP แต่ปรากฏว่า LP นั้นมันรก มันค้นสินค้า No.56 ได้ยาก คนก็อาจไม่อยากค้นต่อก็ได้ครับ ผมเองก็ไม่เคยใช้งานเว็บไซต์ทางมือถือหนักๆ ให้เปลือง 3G อยากเปิดแค่หน้าที่อยากดูแค่นั้นแหละครับ

ดังนั้น have2have.it มันจึง LP ในรูปแบบที่ง่ายขึ้น เราเลือกสินค้าตัวที่อยากขายมาวางบน LP ของมันได้เลย  เมื่อคนคลิกภาพสินค้า No.56 บน have2have.it แล้วมันจะส่งคนไปที่หน้า sale page ของ No.56 ทันทีครับ ใช้การคลิกจาก IG เพียง 2 คลิกเท่านั้นก็รอปิดการขายได้เลย very ชอบอ่ะ

พวกสาย blogger ที่ทำ affiliate program ด้วยคงถูกโฉลกแน่นอนครับ เพราะทำ IG เพียง account เดียว ก็ยิง traffic ไป aff link ได้ไม่จำกัดปลายทางเชียว

ส่วนค่าบริการคิดตามจำนวนคลิกครับ ลองเล่นดู ไม่แพงเท่าไร

7. App อื่นๆ ที่แม่ค้าไทยควรมี ก็เช่น Repost App ครับ 

ส่วน Unfollow App ทางมือถือ อย่าใช้เลยครับ วันไหนที่ IG ขึงขังขึ้นมา มันตามมาถึงเราได้ง่ายครับ ความปลอดภัยต่ำมาก ถ้าจะใช้ ก็ยอมเสียเงินใช้พวก auto bot ที่ระบุ proxy เอาครับ ปลอดภัยขึ้น (แต่ต้องใช้เป็นด้วยเด้อ ปกติที่โดนแบน เพราะใช้ไม่เป็นกัน)

สรุปมาก็ประมาณนี้ครับ เจอกันปีหน้า 2559 ครับ ชาวอินสตาแกรมแอดดิค
ขับเคลื่อนโดย Blogger.