อารัมภบท : ทำความเข้าใจก่อนขายสินค้าในเฟซบุ๊ก

สวัสดีครับ ก่อนอื่นคงต้องขอแนะนำตัวก่อน ผมชื่อก๊อตครับ นักการตลาดนอกคอกที่หมกมุ่น Facebook มานานกว่า 3 ปี 

และต่อจากนี้ ผมจะสอนวิธีสร้างรายได้เสริมแบบไฮเทค ควบคู่งานประจำ ไม่กระทบเวลาและเรี่ยวแรงให้กับคุณ เชื่อว่าถ้าคุณมีความตั้งใจ (บวกลูกฟลุ๊คบ้าง) คุณจะมีรายได้เสริมที่ตัวเลขสูงไม่แพ้งานประจำของคุณเอง...ถือว่ากระซิบนะ ในเส้นทางสายนี้ ถ้าใส่ใจจริงๆ กำไรเดือนละห้าหมื่นยังน้อยไปครับ

สร้างรายได้ ด้วยวิธีใด?

คือ การขายสินค้าด้วย Facebook ครับ (Facebook Commerce) ขายนอกเวลางาน หรือ ควบคู่เวลางาน ก็ตามแต่สะดวก โดยที่คุณไม่ต้องผลิตสินค้าเอง ไม่ต้องสต็อกสินค้าเอง และไม่ต้องเดินเร่ขายเอง เพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ออฟฟิศ คุณก็มีธุรกิจของตัวเองได้แล้ว !!!

ตัวอย่างรายได้ของผม (สินค้า 1 รายการ) เฉพาะที่วงให้ดูในวันที่ 28 เมษายน 57  หักต้นทุนก็ยังได้กำไรหลักพันครับ !!




สอนยังไง?

อ่านทุกบทความในคอร์สนี้ให้ดีครับ เนื้อหาหลักๆ ที่ผมจะเน้น แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ

1. การหาสินค้า
2. ลงมือทำ Step by Step
3. เกร็ดทั่วไป (กรณีศึกษาและสิ่งที่ต้องรู้ไว้)

ทำความเข้าใจ ลงมือทำตาม เก็บข้อมูล ปรับปรุง แค่นี้เอง...

นานไหมกว่าจะได้เงินเป็นเรื่องเป็นราว?

แล้วแต่ความตั้งใจของแต่ละคน ซึ่งทั้งนี้ก็บวกกับโชคด้วย บางคนโชคดีจับสินค้าถูกตัว ก็ขายง่าย ได้เงินไว ขณะที่บางคนจับโดนสินค้าขายยาก อาจต้องรอนานหน่อย ถ้าไม่ถอดใจไปก่อนนะ...

จะช่วยให้คนที่ไม่เคยขาย ขายได้จริงๆ เหรอ?

ผมลองแล้ว ผมขายได้ และคุณเองก็ทำตามได้ ไม่ยาก แต่ต้องแยกประเด็นระหว่าง ขายได้ กับ ขายดี  เพราะการขายดีมันมีปัจจัยที่มากกว่าความรู้ในคอร์สนี้ให้ไว้ อย่างที่บอกไว้ ดวงก็มีส่วน อีกทั้งวิสัยทัศน์และการเอาใจใส่ของแต่ละคนด้วย นี่ยังไม่พูดถึงนิสัยส่วนตัวนะ เพราะถ้าคุณเป็นคนปากหมา ทำลูกค้าเบือนหน้าหนี ไม่กลับมาซื้ออีก...อันนี้ก็ช่วยไม่ได้จริงๆ

พ่อค้าแม่ค้าที่ดี ควรมีลักษณะยังไง?

ก่อนที่จะเริ่มต้นเรียนรู้วิธีการ ผมอยากให้คุณเตรียมความพร้อมก่อน คือ 
1.ความซื่อสัตย์ 
2.พูดความจริง-พูดไพเราะ 
3.บริการแบบถึงลูกถึงคน

ซื่อสัตย์ คือ อย่าพยายามเอาเปรียบ ไม่ฉวยโอกาส ลูกค้าโอนเงินเกินก็ทอนไป พัสดุตีกลับก็ต้องตามลูกค้าว่าจะเอาของอยู่ไหมหรือจะคืนเงิน อย่าคิดงุบงิบ

พูดความจริง คือ อะไรที่ดีก็บอกว่าดี อะไรที่ไม่ดีก็อย่ามั่ว อย่าเฉ อย่าแถไถ อย่าหาข้ออ้าง บอกไปตรงๆ ว่ามันทำงานได้แค่นั้น แล้วพยายามแถมข้อมูลสินค้าอื่นที่มีประโยชน์ให้ ถึงแม้เราจะไม่ได้ขายเองก็เถอะ อย่ากลัวว่าเขาจะไปแล้วไปลับ จงกลัวว่าเขาจะเกลียดเราดีกว่าครับ ส่วนการพูดจาไพเราะนี่คงไม่ต้องบอกนะว่าต้องทำยังไง คนเป็นแม่ค้าพูดจาหมาไม่แดก ไม่เจริญหรอกครับ จำไว้เลย 

แถมอีกเรื่อง อย่าพยายามพูดจาทำนองว่าโทษลูกค้า หรือพูดว่าฉันทำถูกต้องแล้วเธอมั่วหรือเปล่า?...ให้โทษตัวเองไวก่อนเลย ชิงกล่าวขอโทษก่อนและบ่อยๆ แล้วค่อยมาหาความผิดพลาดว่าเกิดจากตรงไหน แล้วหาทางไกล่เกลี่ยอย่างนิ่มนวลที่สุด (ถ้าสุดท้ายพบว่า ลูกค้าตั้งใจโกงจริงๆ ก็ค่อยตัดไยดี ไม่ต้องเลี้ยงไว้ครับ)

บริการให้ถึงลูกถึงคน คือ อย่าตีมึน อย่าหนี อย่าอู้ แสดงสปิริตแม่ค้าที่ดี รับผิดชอบออเดอร์ให้บรรลุ ลูกค้าไม่ได้ของต้องตาม ไม่ใช่ส่งของแล้วก็แล้ว ทุกครั้งที่ลูกค้าพบปัญหา มอบความช่วยเหลืออย่างตั้งใจ อย่าทำอย่างรำคาญ ถ้าเปิดอ่านข้อความลูกค้าแล้วต้องตอบ ไม่ตอบทันทีก็ขอสัญญาไว้ก่อนว่าเดี๋ยวมาตอบเมื่อไรก็พูดไป อย่าอ่านแล้วเงียบครับ

หลักการเหล่านี้ไม่ได้ทำให้คุณขายโลชั่นหรือขายกางเกงยีนส์เก่งกว่าชาวบ้าน แต่จะทำให้คุณขายได้อีก ขายอย่างยั่งยืน เพราะลูกค้าจะติดใจตัวคุณ จดจำชื่อของคุณ แม้วันนึงเขาจะไม่ได้ใช้ของของคุณแล้ว แต่เขาก็อยากเทียวกลับมาดูสินค้าอื่นที่อาจจะซื้อใช้ได้อีกในอนาคต...ถ้าใครติดนิสัยที่สวนทางกับหลักการเหล่านี้ พยายามหน่อยนะครับ ผมเชื่อว่านิสัยหรือบุคลิกเป็นสิ่งที่ปรับเปลี่ยนได้เสมอครับ 

อารัมภบทพอหอมปากหอมคอแล้วนะครับ ก่อนจะเข้าเนื้อหาหลัก ขอฝากเอาไว้ อย่าได้ copy ไปจำหน่ายเชิงพาณิชย์เลยนะครับ เรื่องนี้ขอจริงๆ ครับ เพราะถ้าเจอเรื่องแบบนั้นผมคงหมดกำลังใจแน่ๆ หรือจะช่วยอุดหนุน e-Book ที่ผมจำหน่ายก็ยิ่งดี ผมจะได้มีเรี่ยวแรงมาเขียนคอร์สออนไลน์ดีๆ ให้ต่อไปไงล่ะครับ ไม่แน่ว่าคอร์สหน้า ผมอาจสอนคุณขายอสังหาริมทรัพย์หลักล้านก็ได้ครับ 

สุดท้ายนี้...อยากรวย อย่ารอครับ..
ก๊อต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.