มาสร้างพัฒนาการด้านความรู้ด้วยเฟซบุ๊กกันเถอะจ้า


หลายๆ คนมักชมว่า "ก๊อตเก่งนะ ก๊อตเก่งนั้นเก่งนี้" 

จริงๆ ไม่ได้เก่งมากหรอกครับ แค่รู้มากกว่าคนอื่น หรือทำอะไรได้เด่นกว่าคนอื่นแค่นั้นเอง และต่อให้เรียกว่า "เก่ง" ผมก็คงไม่กล้ารับอย่างเต็มร้อย เพราะผมไม่ได้เก่งแบบนี้ตั้งแต่เกิด !!!

ผมเชื่อเสมอว่าไม่มีใครเก่งแต่เกิดครับ ต่อให้เรียกว่ามีพรสวรรค์ แต่เยอะแยะไปครับ ที่คนมีพรสวรรค์สุดท้ายก็ไม่ได้เก่งไปกว่าคนอื่นเลย

นั่นเพราะการขาดพรแสวงไงล่ะครับ !!! 

เบื้องหลังความสำเร็จบนโลก ทั้งหมดอยู่ที่ความเอาใจใส่ในเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างจริงจัง ต่อให้เราไม่มีความรู้หรือไม่เคยจับมันมาก่อนเลยในชีวิต แต่เมื่อเราเริ่มต้นศึกษา เราซึมซับความรู้ด้านนั้นอยู่เป็นประจำ สม่ำเสมอ เราจะมีพัฒนาการด้านความรู้นั้นๆ เองแหละครับ

สังเกตไหม พ่อเป็นนักดนตรี ลูกมักเล่นดนตรีได้ดีตามพ่อ (แม้ไม่ได้เก่งเว่อร์ แต่มักโดดเด่นกว่าเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน)

ขอย้อนกลับไปที่วลีที่ผมพูดบ่อยๆ ในเฟซบุ๊ก 

"คนเก่งเรียนรู้จากประสบการณ์ คนฉลาดเรียนรู้จากคนเก่ง"

นี่คือหลักการส่วนตัวของผมเองครับ ผมคิดว่าแทนที่เราจะต้องไปเรียนรู้เองให้เสียเวลานานเกินความจำเป็น เราก็หันไปหาสูบความรู้และประสบการณ์จากคนอื่นแทนซะเลย !!


ประหยัดเวลาลองผิดลองถูกและลดโอกาสผิดพลาดได้มากขึ้น

เอาล่ะ...สำหรับเพื่อนๆ ที่ใช้เฟซบุ๊กเป็นประจำนะครับ วันนี้ผมจะมาแจกวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ผมพัฒนาความรู้ได้อย่างรวดเร็วด้วยเฟสบุค นั้นคือ การติดตามเพจที่เราสนใจหรือมีมูลค่าต่อสมองของเราครับ


เช่น เพจสอนดนตรี, เพจสอนเล่นหุ้น, เพจพัฒนาความคิด, เพจสอนสูตรอาหาร, เพจแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว, เพจความรู้ด้านต่างๆ ฯลฯ
ซึ่งวิธีติดตามแบบพื้นฐานที่ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว คือ การ Like Page ใช่ไหมครับ ซึ่งปัจจุบันเพจที่เรา like มักส่งโพสต์มาไม่ถึงเรานัก ดังนั้น ผมขอแนะนำว่าอย่ารอแบบสุ่มๆ ครับ กดรับการแจ้งเตือนจากเพจเลยดีกว่า 

วิธีคือ 

เข้าไปยังเพจที่คุณสนใจมากๆ > แล้วกด Like > แล้วกด รับการแจ้งเตือน

กดตามรูปตัวอย่างข้างล่างเลยครับ...นั้นแหละ ทีนี้คุณก็จะไม่พลาดสเตตัสดีๆ จากเพจที่คุณชื่นชอบแล้วครับ


เมื่อมีการแจ้งเตือน คุณก็แค่เข้าไปอ่าน ไปเสพ ไปสูบความรู้ที่พัฒนาชีวิตของคุณได้ อย่างเป็นประจำ ซึมซับบ่อยๆ ไม่นานก็เชี่ยวเองแหละครับ ขอแค่อย่าขี้เกียจอ่าน...


และคราวหน้าจะได้ไม่ต้องมาโพสต์แบบงงๆ ว่า เราเล่นเฟซบุ๊กทั้งวันแล้วได้อะไร?

ขับเคลื่อนโดย Blogger.