วิธีพื้นฐาน เพิ่ม Like ให้แฟนเพจ


เมื่อไม่นานมานี้มีสมาชิกเว็บบอร์ดท่านหนึ่งได้สอบถามเข้ามาถึงการเริ่มต้นหาสมาชิกให้แฟนเพจ หรือ การวิธีการเพิ่ม Page Like นั่นเอง ผมจึงได้ให้ไอเดียเบื้องต้น ซึ่งจะแชร์ต่อที่นี่ ดังนี้ครับ

1. โฆษณา Facebook (ต้องใช้เงินลงทุน มากน้อยแล้วแต่เรา)
2. จ้างเพิ่ม Like จากผู้ให้บริการ (เรทประมาณ 5,000 like / 1,800 บาท +-)
3. จ้างประกาศเนื้อหาของเราในแฟนเพจใหญ่ๆ (เรทประมาณ 300-500 / ครั้ง หรือ 500 / เดือน แล้วแต่ขนาดความใหญ่โตของแฟนเพจที่เราไปขอใช้บริการ)
4. ทำ application สุ่มภาพ แล้วไปจ้างประกาศเล่น app ในแฟนเพจใหญ่ๆ (ย้อนไปจ่ายค่าจ้างตามข้อ 3.)
5. เช่า application ของคนที่ให้บริการเปิดเช่า (บางแฟนเพจจะมี app เปิดเช่า เวลาใครเข้าแฟนเพจนั้น > เล่น app นั้น ก็จะ like มาที่แฟนเพจเรา
6. จัดกิจกรรมในแฟนเพจ เอากิจกรรมนั้นไปขอติดประกาศในแฟนเพจใหญ่ๆ แล้วยกของรางวัลให้เจ้าของแฟนเพจนั้นไปเป็นค่าจ้าง (ฮั้วรางวัล)
7. สแปมเนื้อหาในแฟนเพจอื่นๆ (การสแปมมีโอกาสโดนแบนจากแฟนเพจนั้นและโดนรีพอร์ต...)
8. ใช้บริการพวกเว็บแลก Like กัน (search ใน google คีย์เวิร์ด แลกไลค์)
9. ก่อกระแสดราม่าแรงๆ ขึ้นในโลกโซเชียลฯ
10. จ้าง admin ที่เก่งเรื่องสร้าง unique content ประจำเพจ
11. สร้างเน็ตเวิร์ค แฟนเพจของตัวเอง ให้มีฐานสมาชิกที่สูงเข้าไว้ (อาจไม่ได้ไลค์ในเวลาอันใกล้ แต่เป็นการวางรากฐานในอนาคตหากเราต้องทำแฟนเพจใหม่ขึ้นเรื่อยๆ)

แนะนำสำหรับมือใหม่ เงินทุนต่ำ คือ
ข้อ 6-7-8-10 (ข้อ 10 เจ้าของเพจอาจต้องทำหน้าที่ไปก่อนหากไม่มีทุนจัดจ้าง Admin คุณภาพได้)

วิธีเหล่านี้คือ วิธีการเบื้องต้นที่มือใหม่พอจะทำได้ ซึ่งบางข้อก็อาจจะเหมาะสมกับแฟนเพจแค่บางประเภทเท่านั้น (พิจารณาตามความเหมาะสมครับ) โดยในที่นี้ผมจะยังไม่เข้าลึกในวิธีการสร้างเน็ตเวิร์คหรือดึงเน็ตเวิร์คจากแหล่งอื่นเข้ามาเสริมนะครับ (สัมพันธ์กับข้อ 11) เพราะเป็นเรื่องที่ต้องอธิบายอีกยาว และอ้างถึงเทคนิคบางประการที่คนไม่มีความรู้ด้านอินเตอร์เน็ตอาจไม่เข้าใจได้

ถูกใจรบกวนแชร์ต่อครับ

photo; inoblogger.ru

ขับเคลื่อนโดย Blogger.